Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Tin Tức

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH THAY NHỚT XE MÁY ĐÚNG CHƯA?

Những chiếc xe tay ga được chạy khá phổ biến tại đường phố Việt Nam, bởi mức giá hiện nay khá phù hợp, mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn trước cộng với sự tiện dụng của cốp xe. Rõ ràng việc lựa chọn xe tay ga là một điều khá dễ hiểu.

 

Tuy nhiên, để sử dụng xe bền bỉ rõ ràng chúng ta cần có kiến thức tốt để có thể bảo dưỡng xe tốt nhất. Đối với mọi loại xe thì nhớt là một phần rất quan trọng, nhưng với xe tay ga nhớt còn được chia làm 2 loại: Nhớt hộp số và nhớt máy. Vậy cái nào quana trọng? Và bảo dưỡng thế nào là hợp lý?

1. Tìm hiểu về nhớt hộp số và nhớt máy

Bạn đã biết cách thay nhớt xe máy đúng hay chưa?

Nhớt máy là thứ khá quan trọng, nó quyết định tới mọi yếu tốt vận hành của xe, như việc bôi trơn các chi tiết động cơ, giải nhiệt cho động cơ, bảo vệ các bộ phận khỏi các tác nhân ma sát gây tổn hại công năng của động cơ. Và tùy thuộc vào nhu cầu nên có khá nhiều loại nhớt, cấp nhớt khác nhau để phù hợp với nhu cầu người dùng.

Trong khi đó nhớt hộp số là loại nhớt có độ đậm đặc hơn so với nhớt máy, điều này phải có vì loại nhớt này chủ yếu là bôi trơn nhông truyền động ở bánh sau, vì nhông này thường luôn hoạt động ở vòng tua cao. Việc quên thay thế, bảo dưỡng hợp lý sẽ gây nhiều tình trạng như bộ nồi xe kêu to, xe có cảm giác gầm, tăng ga sẽ bị giật cục. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều bộ phận quan trọng như bố nồi sau, chuông nồi, dây cuaroa.

2. Bao lâu thì thay nhớt là hợp lý? 

 

Tùy thuộc vào mỗi loại nhớt và nhu cầu người dùng có thể thay nhớt máy ở mức 1000 Km tới 3000 Km là hợp lý nhất. Lưu ý, nên tìm hiểu thật rõ các loại nhớt, cấp nhớt để có thể hiểu rõ nhu cầu của mình nhé.

Bên cạnh đó, nhớt hộp số dù ảnh hưởng khá nhiều về bộ nồi, bộ truyền động của xe tay ga, nhưng do độ đậm đặc cũng như đây không phải là môi trường quá khắc nghiệt như trong động cơ. Cho nên mức thay nhớt này tốt nhất theo hãng khuyễn cáo là từ 3000 Km tới 4000 Km tùy thuộc vào điều kiện như khí hâu, và chạy xe liên tục hay không.

3. Những lợi ích khi thay nhớt 

Việc thay thế nhớt hợp lý và đúng định kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiếc xe của bạn như việc xe sẽ bốc hơn, sẽ ít hao xăng hơn, đỡ nóng hơn. Ngoài ra, để bảo vệ tốt chiếc xe của mình, các bạn nên tìm hiểu các loại nhớt thật kỹ, bởi hiện có nhiều thương hiệu trên thị trường và nó dùng cho nhiều loại xe khác nhau, khi thay không đúng loại hay dung tích sẽ gây rất nhiều tác hại cho xe của bạn.

Thêm vào đó là nên đến các trung tâm bán nhớt chính hãng và uy tín, bởi hiện tại thị trường có khá nhiều các loại nhớt giả không những không bảo vệ máy mà còn dễ dàng làm hư hại các chi tiết bên trong. Hãy chăm sóc thật tốt chiếc xe của bạn, chắc chắn chiếc xe sẽ luôn bền bỉ và có thể sử dụng lâu dài, tránh được khá nhiều trường hợp hư họng và sữa chữa với chi phí cao không mong muốn.

Các tin khác