Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Tin Tức

HAI LOẠI CHẤT BÔI TRƠN PHỔ BIẾN TRONG ĐỘNG CƠ

1. Dầu nhớt động cơ

Dầu nhớt là chất lỏng được làm từ các chuỗi polyme dài, với các chất phụ gia cho các tính chất phụ khác nhau. Các chất phụ gia thông thường bao gồm chất chống oxy hóa để giữ cho dầu khỏi bị oxy hóa, chất ức chế ăn mòn để ngăn chặn các bộ phận bị ăn mòn và chất tẩy rửa để giữ cho cặn bã không bị hình thành. Những chuỗi dài này khó có thể ép ra từ giữa các bề mặt phân tử, làm cho các loại dầu nhớt ngày càng hữu ích hơn, như là một lớp màng bảo vệ trơn trượt giữa các điểm ma sát trong động cơ. Dầu nhớt có các thông số khác nhau (như 5W hoặc 10W), tương ứng với độ nhớt. Con số càng thấp, dầu càng mỏng và dòng chảy trọng động cơ càng dễ dàng.

Công dụng: Dùng trong các dụng cụ, bản lề, vòng bi, bảo dưỡng dụng cụ, lưỡi mài, động cơ xe máy, xe ô tô, máy móc...

Không sử dụng khi:

• Các bề mặt được bôi trơn được tiếp xúc với bụi bẩn, mà cuối cùng có thể nướu lên và gây thêm ma sát

• Bạn cần giữ cho mọi thứ xung quanh các bề mặt sạch sẽ, ít cặn bã, vì các loại dầu có độ nhớt thấp có thể bị cô đặc và gây ức chế và kìm hãm sự vận hành của động cơ

2. Mỡ bôi trơn

Mỡ được tạo ra bằng cách sử dụng dầu gốc (thường là dầu khoáng) và trộn nó với chất làm đặc (như xà phòng lithium). Chúng cũng có thể chứa thêm các hạt bôi trơn, như than chì, molybdenum disulfua, hoặc polytetrafluoroethylene (PTFE, hay còn gọi là teflon).

Mỡ kết hợp các tính chất bôi trơn của các loại dầu có độ dính thêm, cho phép chất bôi trơn bám dính vào các bề mặt tốt hơn. Mỡ mỡ thậm chí có thể hoạt động như một rào chắn, bảo vệ bề mặt khỏi các chất gây ô nhiễm có thể ăn mòn hoặc làm hỏng chúng. Giống như các loại dầu, mỡ bôi trơn có trong một loạt các đặc tính hữu dụng. Một nhược điểm của mỡ là bởi vì nó quá dày và dính, nó có thể gây ra sự hạn chế trong các động cơ có cơ chế hoạt động nhỏ hoặc di chuyển nhanh.

 

Công dụng: Dùng trong các loại máy móc, bánh răng, vòng bi, xích.

Các loại: Mỡ nặng, mỡ lithium trắng, mỡ biển, mỡ silicon.

Không sử dụng khi: Động cơ có cơ chế di chuyển tốt hoặc nhanh, nơi mỡ dày sẽ tạo ra quá nhiều sự hạn chế trong ma sát.

 

Các tin khác