Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Dầu nhớt kendall việt nam

Tin Tức

HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ

Nếu bạn yêu chiếc xe của mình, thì bạn biết động cơ của nó quan trọng đến mức nào. Chăm sóc tốt động cơ của ô tô là điều phải làm và là trách nhiệm vốn có của mỗi cá nhân sở hữu một chiếc xe. Và một trong những cách tốt nhất để chăm sóc động cơ xe của bạn là sử dụng dầu bôi trơn chất lượng cao nhất có thể. Hãy xem xét dầu bôi trơn như mạch máu của động cơ của bạn. Nếu không có nó, bạn gần như chắc chắn có thể nói lời tạm biệt với chuyến đi của bạn hoặc vô số chi phí phát sinh sửa chữa động cơ hoặc tệ hơn là phải thay thế chúng.

 

Tầm quan trọng của dầu động cơ

Có nhiều lý do tại sao chỉ sử dụng dầu động cơ chất lượng cao thích hợp nhất trong động cơ xe ngày nay. Dưới đây là một số lý do phổ biến hơn khiến dầu động cơ là quan trọng.

 

Ngăn ma sát

Đây là lý do quan trọng nhất tại sao bạn cần phải đặt đúng loại dầu vào động cơ. Hãy tưởng tượng đầu gối của bạn là động cơ và chất lỏng hoạt dịch bên trong khớp gối của bạn là dầu. Bây giờ hãy thử loại bỏ dịch khớp khỏi khớp và bạn thực sự có thể nghe thấy xương của bạn nghiền cùng nhau. Bạn cũng sẽ không thể di chuyển bởi vì sự ma sát khớp gối sẽ gây đau đớn.

Động cơ chuyển động bên trong sẽ phát sinh ma sát và các bộ phận cấu tạo bằng kim loại này sẽ nóng lên. Như vậy, mục đích chính của dầu động cơ là bôi trơn các bộ phận chuyển động nhằm giúp loại bỏ ma sát. Và bạn đã biết rằng bất cứ khi nào có ma sát, khi đó sẽ phát sinh nhiệt lượng cao.

Việc ngăn chặn ma sát giữa các bộ phận kim loại chuyển động sẽ giúp động cơ không bị mài mòn, tránh làm hư hỏng các bộ phận và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

 

Các kênh tỏa nhiệt  từ chu trình đốt cháy

Đây là một hệ quả tự nhiên của công tác phòng chống ma sát, dầu cũng đóng vai trò như chất cách nhiệt sao cho bất kỳ nhiệt sinh ra từ các bộ phận chuyển động này sẽ không ảnh hưởng đến chu trình đốt cháy.

 

Giảm thiểu quá trình oxy hóa

Chúng ta biết rằng nhiên liệu phải được trộn với không khí để tạo ra quá trình cháy. Và bất cứ khi nào có oxy, quá trình oxy sẽ xuất hiện. Bạn có thể tưởng tượng động cơ đốt trong có dấu hiệu ăn mòn ở khắp mọi nơi không? Mặc dù chúng ta không thể ngăn ôxy xâm nhập vào động cơ (hãy nhớ rằng, chúng ta không thể lọc oxy từ các khí khác xâm nhập vào không khí), ít nhất, chúng ta có thể giảm thiểu tác động oxy hóa bằng cách sử dụng dầu động cơ phù hợp.

Các tin khác